(~WELCOME TO DHKD4~)
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

hướng dẫn tiểu luận môn quản trị sinh thái bền vững

Go down

hướng dẫn tiểu luận môn quản trị sinh thái bền vững Empty hướng dẫn tiểu luận môn quản trị sinh thái bền vững

Bài gửi  Thuy Dang Tue May 10, 2011 10:20 am

BỘ CÔNG THƯƠNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
12 Nguyễn Văn Bảo, Q.Gò Vấp, Tp.HCM --------------------------
Đt:8940390 (219,220,221) Tp. HCM, ngày 21 tháng 02 năm 2011
Số :……/TMDL

HƯỚNG DẪN LÀM TIỂU LUẬN
LỚP ĐHKD 4
Mục I. TIỂU LUẬN
1. Tên học phần : QUẢN TRỊ DU LỊCH BỀN VỮNG VÀ DU LỊCH SINH THÁI
2. Trình độ : Dành cho sinh viên năm thứ 4
3. Phân bố thời gian :
 Lên lớp : 0 tiết
 Thực tập phòng thí nghiệm : 0 tiết
 Thực hành : 0 tiết
 Tự nguyên cứu : 90 tiết
4. Điều kiện tiên quyết:
5. Mục tiêu của học phần:
Sau khi hoàn tất học phần sinh viên có khả năng nắm những vấn đề liên quan đến nghiên cứu khoa học, quan điểm, phương pháp luận và các bước tiến hành nghiên cứu khoa học. Việc lưa chọn vấn đề cần nghiên cứu, sự đóng góp của công trình nghiên cứu. Cách thức thu thập và các nguồn thông tin, xây dựng bảng câu hỏi, phương pháp phỏng vấn, chọn mẫu…
6. Mô tả vắn tắt nội dung của học phần:
7. Nhiệm vụ của sinh viên:
8. Tài liệu học tập:
Sách, giáo trình chính:
- Philip Sloan, Willy Legrand, Joseph Chen, 2009, Sustainablility in the Hospitality Industry, BH
- Stefan Gossling and C. Michael Hall, 2006, Tourism and Global Environmental Change, Routledge

9. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên:
a. Dự lớp: không
b. Thảo luận theo nhóm
c. Tiểu luận: theo nhóm
d. Kiểm tra: theo tiến độ
e. Khác: báo cáo tiến độ theo yêu cầu của giảng viên
12. Thang điểm: Theo học chế tín chỉ
MỤC II. CÁC PHỤ LỤC
Phụ lục 1. LỊCH TRÌNH THỰC HIỆN
từ ngày 11/ 05/2011 đến 10/06/ 2011. Hạn chót nộp tiểu luận tại VP khoa TM-DL là 20/06/2011, SV có ký tên vào sổ nộp, ngày nộp. Nộp 1 bản in và 1 đĩa.

Phụ lục 2. HƯỚNG DẪN VỀ HÌNH THỨC CỦA TIỂU LUẬN:
a. Hình thức tiểu luận phải tuân thủ các quy định sau:
- Bìa của tiểu luận là bìa có bọc nhựa và có Logo của Khoa.
- Tiểu luận có số trang tối thiểu là 40 không kể phần phụ lục.
- Font: Times New Roman, size: 13, paragraph – line spacing: 1.5 line, khổ giấy A 4, in 1 mặt.
- Số thứ tự trang đánh ở giữa và phía cuối mỗi trang. Được tính là trang 1 khi bắt đầu vào nội dung chính (mở đầu), còn các phần trước đó đánh số thứ tự theo i, ii, iii…
- Định lề trang giấy: Top: 3.5cm Bottom: 3cm
Left: 3.5cm Right: 2cm
Header: 2cm Footer: 1.5cm
b. Thứ tự sắp xếp các trang của tiểu luận:
1. Trang bìa ngoài ( bìa cứng).
2. Tờ lót ( giấy trắng ).
3. Trang bìa trong.
4. Lời cảm ơn.
5. Nhận xét của giáo viên hướng dẫn.
6. Tóm tắt đề tài.
7. Mục lục.
8. Các chữ viết tắt.
9. Danh sách các bảng biểu.
10. Danh sách hình vẽ, đồ thị.
11. Nội dung của đề tài (từ mục 12 đến 16).
12. Lời mở đầu.
13. Phần 1: Bài dịch tiếng Việt.
14. Phần 2: Ý nghĩa của việc nghiên cứu từ tài liệu cho thực tiển cho Du lịch Việt Nam.
15. Kết luận: Ý nghĩa của tiểu luận trong thực tiển tại Việt Nam.
16. Phụ lục.
17. Tờ lót ( giấy trắng).
18. Trang bìa sau.
Quy định cụ thể cho từng nội dung như sau:
19. Trang bìa ngoài: trình bày theo hình số 1 (bên dưới).
20. Tờ lót: giấy trắng.
21. Trang bìa trong: nội dung gần như trang bìa ngoài.
22. Nhận xét của giáo viên hướng dẫn.
23. Lời cảm ơn: Lời cảm ơn nên dành cho những người thực sự giúp đỡ vào việc hoàn thành nhiệm vụ được giao của mình, do đó không nên dàn trải lời cám ơn đến quá nhiều người, làm mất tác dụng lời cám ơn. Lời cám ơn phải hết sức chân thành, không khuôn sáo.
24. Lưu ý: tránh cảm ơn sai người, sai họ tên, chức vụ người được cảm ơn.
25. Mục lục, đánh số trang: tiểu luận phải có mục lục tổng quát. Ngoài mục lục tổng quát có thể thêm mục lục riêng cho từng phần của tiểu luận. Nếu có nhiều phụ lục, cũng có mục lục cho phụ lục. Mục lục nên bao gồm cả các tiểu mục để dễ tra cứu.
Lưu ý: Sinh viên bắt buộc phải dùng chức năng Insert + Index and Tables + Tables of Contents của phần mềm MS-Word để tạo bảng mục lục này. Dĩ nhiên muốn dùng chức năng này phải biết tạo style. Dùng chức năng này, báo cáo sẽ mang hình thức rất chuyên nghiệp, lại dễ cập nhật số trang khi phải thay đổi số trang.
27. Đánh số phần và các mục: Ví dụ:
PHẦN 1: (chữ in hoa đậm)
1.1 (chữ đậm thường)
1.1.1
1.1.2
1.2
1.3
PHẦN 2: (chữ in hoa đậm)
2.1
2.2
Không được có quá 2 phần, không đánh số đề mục quá 4 số (vd: 1.1.2.3.1).
28. Cách trình bày bảng:
- Dùng Word để trình bày bảng.
- Các cột của bảng cần phải canh ngay hàng đúng chuẩn:
- Cột số thường ngay hàng phải.
- Cột chữ thường ngay hàng trái.
- Cột số thập phân (cột “số lẻ”) ngay hàng theo dấu phẩy thập phân.
(Lưu ý: tránh dùng cột ngang hàng giữa)
+ Hàng cuối cùng của bảng thường cung cấp tổng số ( nghĩa là phải cộng lại các cột cần tổng số).
+ Mỗi bảng phải có 1 tiêu đề đặt ở trên bảng.
+ Nếu có nhiều hơn 2 bảng trong khóa luận, mỗi bảng phải đánh số thứ tự. Sau đây là 1 bảng trình bày đúng quy cách.
Bảng 2.1*- Phân tích tình hình kinh doanh của công ty A 2009 – 2010

STT Danh mục Năm 2009 Năm 2010 So sánh 2010/2009



Tổng số
(Nguồn: Báo cáo năm 2010 của công ty….) (nếu đây là dữ liệu thứ cấp)
2.1*: Số 2 là số chương, số 1 là số thứ tự của bảng biểu trong chương
- Cách viết tài liệu tham khảo phải theo đúng chuẩn mực quốc tế như trình bày dưới đây:
+ Sách: xếp theo thứ tự Alphabet của tên tác giả, gồm các thông tin sắp theo thứ tự sau: họ và tên tác giả, năm xuất bản, tên sách (in nghiêng, nhà xuất bản, nơi xuất bản,. Ví dụ: Geogre Kleinman,1997, Mastering Commodity Futures & Options, Pitman Publishing, Great Britain). Lưu ý: tên Việt Nam thường ghi đầy đủ họ và tên, đối với người nước ngoài để họ trước sau đó là các tên khác viết chữ tắt.
+ Tạp chí: tài liệu trích dẫn từ tạp chí sẽ có các thông tin sau: họ tên tác giả, tên tạp chí (in nghiêng ), bộ ( Volume – in đậm), số trang, (năm xuất bản – để trong ngoặc)

PHÂN CÔNG HƯỚNG DẪN TIỂU LUẬN:
TS Nguyễn Văn Hóa,
Phụ lục 3: MỘT SỐ MẪU VỀ VIẾT TIỂU LUẬN CHO TỪNG ĐỀ MỤC CỤ THỂ:
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Viết tắt Tiếng Anh Tiếng Việt
APEC Asia Pacific Economic Coorporation Hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương
ARI Average Rate Index Hệ số giá phòng bình quân
ASEAN Association of Southeast Asian Nations Hiệp hội các nước Đông Nam Á

DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 1.1: Trình độ chuyên môn của người lao động………trang….
Bảng 2.2:…………………
DANH MỤC CÁC HÌNH
Hình 1.1: Mô tả vắn tắt các yếu tố trong tháp mô hình phân tích năng lực cạnh tranh quốc gia. ………………….trang….
Hình 1.2: Các yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh khách sạn





TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM
KHOA THƯƠNG MẠI-DU LỊCH (16)
----------------------------------------------------------

Logo của khoa TM-DL

TIỂU LUẬN QUẢN TRỊ DU LỊCH BỀN VỮNG VÀ SINH THÁI (16)



NGHIÊN CỨU NHU CẦU THỊ TRƯỜNG CHO SẢN PHẨM A (26)



GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN (16)
SINH VIÊN THỰC HIỆN:
LỚP:
MÃ SỐ SV:


Thuy Dang
Thuy Dang

Tổng số bài gửi : 48
Join date : 16/11/2009
Age : 33
Đến từ : Ninh Thuan

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết